Câu hỏi thường gặp

Thông tin thẻ mà bạn đã nhập có được bảo vệ an toàn hay không?

GoPay xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của bạn sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin bạn cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Ngoài ra, GoPay còn sử dụng nhiều phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an ninh dữ liệu.

Cổng thanh toán GoPay là tổ chức nào?

GoPay là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trực tuyến.

đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp GIấy phép … số.. ngày...

Hệ thống thanh toán của GoPay đáp ứng chuẩn bảo mật thông tin của PCI Security Standards Council (http://www.pcisecuritystandards.org).

Hệ thống thanh toán của GoPay cũng tham gia các chương trình bảo vệ như Verified by Visa của VISA, MasterCard SecureCode của MasterCard.

Bạn không nhận được kết quả thanh toán, bạn phải làm gì?

Sau khi hoàn tất các bước thanh toán theo hướng dẫn, nếu sau quá 30 giây bạn không nhận được bất cứ kết quả thông báo nào. Bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được kết quả giao dịch. Bạn không nên thực hiện tiếp giao dịch để tránh trường hợp bị trừ tiền thêm một lần.

Trong một số trường hợp, theo thỏa thuận, cổng thanh toán GoPay sẽ thực hiện hoàn tiền cho bạn. Sau bao lâu bạn sẽ nhận được khoản tiền này?

Sau khi thực hiện hoàn tiền, chúng tôi sẽ gửi email xác nhận cho bạn.

Theo quy định của tổ chức thẻ quốc tế Visa/ MasterCard, thời gian tối đa mà bạn nhận lại được hạn mức (đối với thẻ tín dụng) hoặc ghi có tài khoản (đối với thẻ ghi nợ) là 30 ngày kể từ lúc chúng tôi thực hiện hoàn tiền. Theo kinh nghiệm thực tế, tùy theo từng Ngân hàng mà bạn có thể sẽ nhận được khoản tiền hoàn lại sớm hơn, trong vòng 5- 10 ngày.

Đối với thẻ ATM nội địa, bạn sẽ nhận được khoản tiền hoàn lại trong vòng 07 ngày. Còn với thẻ ATM của Vietcombank, bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại ngay lập tức.

Mật khẩu OTP trong giao dịch thanh toán thẻ ATM nội địa là gì?

Đây là mật khẩu dùng 1 lần (One Time Password) được sử dụng khi thực hiện thanh toán trực tuyến. Mật khẩu này có thể lấy từ tin nhắn của Ngân hàng gửi đến điện thoại của bạn hoặc do thiết bị Token Key sinh ra.

Verified by Visa (VbV) hoặc MasterCard SecureCode (MSC) là gì?

VbV hoặc MSC là một chương trình an ninh của Visa/ MasterCard nhằm đảm bảo rằng chính chủ thẻ hợp pháp đã sử dụng thẻ tín dụng/ ghi nợ của họ để thực hiện thanh toán tại thời điểm phát sinh giao dịch.

Nếu thẻ của bạn đã tham gia VbV hoặc MSC, trong quá trình giao dịch bạn được yêu cầu phải nhập Mật khẩu để hoàn tất bước thanh toán.

Mậu khẩu này do chính Ngân hàng của bạn cung cấp, nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch được thực hiện trên Internet. Sau khi nhập thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. một cửa sổ mới sẽ xuất hiện yêu cầu bạn phải nhập Mật khẩu này. Nếu bạn nhập không chính xác hoặc đóng cửa sổ này, giao dịch thanh toán sẽ không thành công.

ếu bạn quên Mật khẩu của bạn hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về VbV hoặc MSC, xin vui lòng liên hệ với Ngân hàng của bạn.

Tại Việt Nam, nếu bạn sở hữu thẻ tín dụng của Ngân hàng HSBC và ANZ, thẻ của bạn chắc chắn đã được tham gia Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode.

Tại sao thẻ của bạn bị từ chối, giao dịch thanh toán không thành công?
Giao dịch thanh toán không thành công có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn tham khảo các nguyên nhân sau:
  • Chưa đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng (Đối với thẻ Visa, MasterCard)
  • Chưa đăng ký đủ điều kiện để thực hiện thanh toán trực tuyến với Ngân hàng như Internet Banking và SMS Banking (Đối với thẻ ATM nội địa)
  • Thẻ không đủ hạn mức / số dư để thanh toán. Một số Ngân hàng có quy định cả hạn mức chi tiêu theo ngày cho thẻ.
  • Nhập sai thông tin thẻ.
  • Đối với riêng thẻ Visa, MasterCard: Trong quá trình thanh toán, có thể bạn được yêu cầu nhập Mật khẩu của chương trình Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode nhưng bạn đã không hoàn thành bước xác thực này.
Thẻ của bạn có cần phải đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng không?

Đối với thẻ Visa, MasterCard: Để thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, thẻ của bạn phải được đăng ký chức năng thanh toán trên Internet. Một số Ngân hàng sẽ không tự động kích hoạt chức năng này khi phát hành thẻ cho bạn. Bạn có thể liên hệ với Ngân hàng (số điện thoại sau mặt thẻ) để biết thẻ của bạn đã được đăng ký thanh toán trên Internet hay chưa đăng ký.

Đối với thẻ ATM nội địa: Để đủ điều kiện thực hiện thanh toán trực tuyến, tùy theo từng Ngân hàng mà bạn phải thực hiện đăng ký dịch vụ tại quầy giao dịch của Ngân hàng.

  • Vietcombank: đăng ký dịch vụ Internet Banking và SMS Banking.
  • DongA Bank: đăng ký dịch vụ Chuyển khoản/ Thanh toán trên Internet Banking/ SMS Banking.
  • Vietinbank: phải đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến.
  • VIB: đăng ký dịch vụ VIB4U.
  • HDBank: đăng ký sử dụng dịch vụ SMS/Vasco Token Key và dịch vụ chuyển khoản trên eBanking.
  • Techcombank: đăng ký sử dụng dịch vụ F@st i-bank.
Các loại thẻ nào được chấp nhận thanh toán trực tuyến tại cổng thanh toán GoPay?

Các loại thẻ tín dụng, ghi nợ, thẻ trả trước mang thương hiệu: Visa, MasterCard, JCB.